Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 1
Lý thuyết màu sắc là một khoa học và nghệ thuật đối với chính nó, mà một số người xây dựng toàn bộ sự nghiệp, với tư cách là nhà tư vấn màu sắc hoặc đôi khi là nhà tư vấn thương hiệu. Biết được tác động của màu sắc đối với đa số mọi người là một kiến thức chuyên môn vô cùng quý giá mà các nhà thiết kế có thể nắm vững và cung cấp cho khách hàng của họ.
Tuy nhiên, có rất nhiều thứ. Một cái gì đó đơn giản như thay đổi màu sắc hoặc độ bão hòa chính xác của màu có thể gợi lên một cảm giác hoàn toàn khác. Sự khác biệt về văn hóa có thể tạo ra những ảnh hưởng đó, với sắc thái vui vẻ và phấn chấn ở một quốc gia trở nên trầm cảm ở một quốc gia khác.
Màu ấm
Màu ấm bao gồm đỏ, cam và vàng, và các biến thể của ba màu đó. Đây là những màu của lửa, của lá rơi, của hoàng hôn và bình minh, và nói chung là tràn đầy năng lượng, đam mê và tích cực.
Màu đỏ và màu vàng đều là màu cơ bản, với màu cam ở giữa (làm màu phụ), có nghĩa là các màu ấm đều thực sự ấm và không được tạo ra bằng cách kết hợp màu nóng với màu lạnh. Sử dụng màu sắc ấm áp trong thiết kế của bạn để phản ánh niềm đam mê, hạnh phúc, nhiệt huyết và năng lượng.
Màu đỏ
Màu đỏ là một màu rất nóng. Nó gắn liền với lửa, bạo lực và chiến tranh. Nó cũng gắn liền với tình yêu và niềm đam mê. Trong lịch sử, nó được liên kết với cả Devil và Cupid. Màu đỏ thực sự có thể ảnh hưởng đến cơ thể con người, làm tăng huyết áp và tốc độ hô hấp. Nó cũng được chứng minh là có thể tăng cường sự trao đổi chất của con người.
Màu đỏ có thể liên quan đến sự tức giận, nhưng cũng liên quan đến tầm quan trọng (hãy nghĩ đến thảm đỏ tại các lễ trao giải và các sự kiện của người nổi tiếng). Màu đỏ cũng biểu thị sự nguy hiểm (lý do tại sao đèn và biển báo dừng lại có màu đỏ và nhãn cảnh báo thường có màu đỏ).
Bên ngoài thế giới phương Tây, màu đỏ có những liên tưởng khác nhau. Ví dụ, ở Trung Quốc, màu đỏ là màu của sự thịnh vượng và hạnh phúc. Nó cũng có thể được sử dụng để thu hút may mắn. Trong các nền văn hóa phương đông khác, màu đỏ được cô dâu mặc trong ngày cưới. Tuy nhiên, ở Nam Phi, màu đỏ là màu của tang tóc. Màu đỏ cũng gắn liền với chủ nghĩa cộng sản.
Màu đỏ đã trở thành màu liên quan đến nhận thức về AIDS ở Châu Phi do sự phổ biến của chiến dịch [RED].
Trong thiết kế, màu đỏ có thể là một màu nhấn mạnh mẽ. Nó có thể có tác động mạnh nếu nó được sử dụng quá nhiều trong các thiết kế, đặc biệt là ở dạng tinh khiết nhất. Đó là một màu sắc tuyệt vời để sử dụng khi quyền lực hoặc niềm đam mê muốn được thể hiện trong thiết kế. Tuy nhiên, màu đỏ có thể rất linh hoạt, với các phiên bản sáng hơn sẽ tràn đầy năng lượng hơn và các sắc thái tối hơn sẽ mạnh mẽ và thanh lịch hơn.
Còn tiếp
Tin tức khác
Tìm hiểu về cách sử dụng Figma
Figma là một ứng dụng thiết kế giao diện chạy trong trình duyệt — nhưng nó thực sự còn nhiều hơn thế nữa. Tôi muốn nói rằng nó có lẽ là ứng…
5 phương pháp nghiên cứu đối tượng
Phỏng vấn khách hàng thường được xem như một hoạt động sơ bộ. Bạn tiếp cận với những khách hàng lý tưởng để nhận được phản hồi về Sản phẩm khả thi…
Giải pháp Wifi marketing sau đại dịch Covid 19
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ công … sở hữu một lượng khách hàng lưu lại hằng ngày khá lớn đây là một…
Sự khác nhau giữa landing page và website
Điểm mấu chốt? Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích là tiêu điểm. Và trọng tâm đó là những gì sẽ biến nhiều lưu lượng truy cập của bạn thành…