VoIP là gì và nó hoạt động như thế nào?
Giao thức thoại qua Internet (VoIP) là một công nghệ đã được chứng minh cho phép mọi người thực hiện cuộc gọi điện thoại qua kết nối internet. Với sự phát triển của băng thông rộng, VoIP đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho dịch vụ điện thoại cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Mọi người thích sử dụng dịch vụ điện thoại VoIP qua các đường dây điện thoại truyền thống. Tại sao? Nó cung cấp nhiều khả năng hơn so với điện thoại analog. Và nó có thể làm tất cả với chi phí thấp hơn một nửa.
Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đám mây bao gồm các tính năng mạnh mẽ không có ở dịch vụ điện thoại tiêu chuẩn. Người trả lời tự động, ghi âm cuộc gọi, ID người gọi tùy chỉnh, thư thoại tới email, v.v. Ngoài ra, bạn có thể nhận cuộc gọi và làm việc từ mọi nơi.
VoIP sử dụng kết nối internet hiện có của bạn.
Chúng tôi đã mở rộng hướng dẫn này để xem xét kỹ hơn những điều bạn cần biết về Giao thức thoại qua Internet. Chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết, bao gồm cả những lợi ích của dịch vụ điện thoại VoIP.
VoIP là gì?
VoIP là từ viết tắt của Voice over Internet Protocol mô tả phương thức thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại qua internet. Hầu hết mọi người coi VoIP là giải pháp thay thế cho công ty điện thoại địa phương.
Nếu bạn đã nghe nói về địa chỉ IP, đó là địa chỉ Giao thức Internet của bạn. Địa chỉ IP là cách các máy tính và thiết bị giao tiếp với nhau trên internet.
VoIP thực sự không phải là tất cả những gì mới. Điện thoại đã dựa vào đường truyền kỹ thuật số để thực hiện các cuộc gọi từ cuối những năm 90. VoIP là một cách hiệu quả về chi phí để xử lý số lượng cuộc gọi không giới hạn.
Vì vậy, điều này có nghĩa là cho bạn?
VoIP sử dụng kết nối internet hiện có của bạn.
Nếu bạn có kết nối internet, bạn có thể gọi cho bất kỳ ai mà không cần đến dịch vụ điện thoại nội hạt. Các giải pháp VoIP hoạt động trên mọi máy tính vì nó được xây dựng dựa trên nhiều năm tiêu chuẩn mở.
Các nhà cung cấp dịch vụ VoIP làm được nhiều việc hơn là thiết lập cuộc gọi. Họ thực hiện định tuyến các cuộc gọi đi và đến thông qua các mạng điện thoại hiện có. Điện thoại cố định và điện thoại di động phụ thuộc vào Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN).
Điện thoại truyền thống sử dụng đường truyền tương tự để truyền tín hiệu thoại. Nếu bạn muốn thực hiện cuộc gọi, bạn phải lắp đặt thêm hệ thống dây điện.
Nhiều doanh nghiệp dựa vào phần cứng chuyên dụng cho dịch vụ điện thoại. Thiết bị này được biết đến như là một Tổng đài (PBX) của Chi nhánh Tư nhân. Nó kết nối các phần mở rộng điện thoại nội bộ với mạng điện thoại công cộng. PBX thường khá tốn kém để thiết lập và duy trì.
Có một lựa chọn tốt hơn.
Tin tức khác
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3
Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…
Giải pháp Wifi marketing sau đại dịch Covid 19
Các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ công … sở hữu một lượng khách hàng lưu lại hằng ngày khá lớn đây là một…
Mục tiêu của SMS marketing là xây dựng cơ sở dữ liệu về người đăng ký để tăng lòng trung thành của khách hàng. Khi thực hiện các chiến thuật tiếp thị…
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần cuối
Trong thiết kế, ngà voi có thể mang lại cảm giác sang trọng và bình lặng cho một trang web. Khi kết hợp với các màu đất như đào hoặc nâu, nó…